Theo cách chế biến Theo nguyên liệu Theo đối tượng Theo bữa Theo mùa Theo khu vực
Súp canh rong biển

Ăn chay thường xuyên đối với phụ nữ mang thai là điều không được khuyến khích. Tuy nhiên, ăn chay đúng cách trong những ngày lễ cũng là điều cần với người mộ đạo. Để đa dạng hơn trong menu các món chay, tại sao bạn không thử bắt đầu với "Súp canh rong biển" - Món ăn vừa ngon vừa mát lại vừa kết hợp đầy đủ dưỡng chất.

Mức độ Dễ
Chuẩn bị 10 Phút
Thực hiện 30 Phút
Nguyên liệu: 
  • 50g rong biển loại 1
  • 1 bìa đậu phụ non
  • 100g nấm rơm
  • 1 quả táo, 1 quả lê, 1 củ sắn, 1 quả cà chua
  • 1/2 thìa cà  phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt nêm nấm,  1/2 thìa cà phê đường, 1 thìa súp dầu ăn, cần tây
Các bước thực hiện: 
1

Táo, lê, củ sắn rửa sạch, bỏ vỏ, cắt miếng cho vào 1,5 lít nước ninh kỹ để lấy làm nước dùng, đun cô đặc lại còn 0,5 lít nước là được, cho hạt nêm nấm, muối, đường vào, nêm nếm vừa ăn 

Dùng kéo cắt nhỏ rong biển. Đậu phụ non thái hạt lựu. Tất cả cho vào tô 

Cà chua rửa sạch xắt múi cau. Nấm rơm gọt chân, ngâm nước muối loãng, rửa sạch, bổ đôi 

2

Đun nóng dầu ăn, xào chín cà chua và nấm rơm

Chan nước dùng vào tô có sẵn rong biển và đậu phụ, cho cà chua, nấm rơm lên trên. Rắc ít cần tây xắt nhuyễn lên trên cùng.

Mách nhỏ: 
Nên chọn rong biển loại 1 vì khi ăn, rong biển sẽ có độ dai và ngon hơn. Không cần cho nhiều đường, cũng không dùng bột ngọt vì đã có vị ngọt tự nhiên của nước dùng.

Chủ đề liên quan

Cá hồi sốt cam
Thí sinh tham dự: Họ và tên: Lê Thị Mộng Truyền...
Chả giò hải sản trái cây sốt mayonnaise
Thí sinh tham dự: Họ và tên: Nguyễn Thị Yến Nhi...
Sữa hạt sen đường phèn
Xu hướng ăn những món vừa ngon vừa tốt cho sức...
Sườn non hầm ngũ quả
Món canh dường như là món ăn phổ biến và không...
Cá lóc nướng xốt chua ngọt
Cá lóc có nhiều thịt, ít xương, thịt cá thơm ngon...
Chè long nhãn hạt sen
Tuổi thơ của mình gắn với món chè long nhãn hạt...

Đăng nhập