Theo cách chế biến Theo nguyên liệu Theo đối tượng Theo bữa Theo mùa Theo khu vực
Thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Vitamin C là một trong mười ba loại Vitamin cần thiết cho sức khỏe con người. Nó đóng vai trò quan t

Vitamin C là một trong mười ba loại Vitamin cần thiết cho sức khỏe con người. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen, làm lành vết thương, tổng hợp một số hormon, hình thành hệ thống miễn dịch và làm tăng khả năng hấp thụ chất sắt. Vitamin C còn là chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ cơ thể triệt để những tác hại. Lượng cần thiết khuyến cáo (RDA) cho Vitamin C đối với nam giới trưởng thành là 90mg và nữ giới là 75mg. Có rất nhiều loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin C.

Trái cây và nước ép:

 Dinh duong nuoc ep trai cay Những Thực Phẩm Có Nhiều Vitamin C

Bạn nghĩ cam có phải là nguồn cung cấp Vitamin C tốt nhất? Hãy suy nghĩ lại. Một cốc nước ổi nguyên chất cung cấp 377mg Vitamin C, tương đương hơn 400% RDA cho nam giới. Một ly đào cắt miếng (đông lạnh) cung cấp 236mg (262% RDA) và một ly nước nho nguyên chất cung cấp 203mg Vitamin C (225% RDA). Hai trái kiwi trung bình đã gọt vỏ cung cấp 141mg Vitamin C, hơn 150% RDA. Một tách nước cam tươi hoặc một hộp nước dứa cung cấp lượng Vitamin C tương đương 124mg và 110mg, hay 137% RDA và 122% RDA. Một ly đu đủ tươi hoặc còn sống hay một ly dâu tươi cung cấp khoảng 89mg Vitamin C, gần 100% RDA, trong khi một ly nước cam trung bình chỉ cung cấp 83mg Vitamin C hay 92% RDA.

Rau quả và nước ép rau quả:

 Dinh duong nuoc rau ma Những Thực Phẩm Có Nhiều Vitamin C

Tất cả các loại ớt đều có rất nhiều Vitamin C. Ớt chuông màu vàng là loại quả có nguồn Vitamin C nhiều nhất. Một trái lớn cung cấp 341 Vitamin C, hay khoảng hơn 375% RDA. Một trái ớt chuông đỏ lớn cung cấp ít Vitamin C hơn, khoảng 209mg nhưng đó cũng là một lượng khá lớn, hơn 230% RDA. Ớt chuông xanh lớn cũng có nhiều Vitamin C, khoảng 132mg Vitamin C, gần 150% RDA. Nước ép trái cây Campbell’s V8, cứ mỗi 8-oz (tương đương 28,35g) cung cấp 120mg Vitamin C, tương đương 133% RDA. Nếu bạn có thể ăn cay, loại ớt nhỏ màu đỏ cho 109mg Vitamin C, hay 121% RDA và ít nhất là 20 calories. Rau xanh cũng chứa nhiều Vitamin C. Một ly cải xoăn tươi cắt nhỏ cung cấp 87mg Vitamin C, gần 100% RDA.

Thực phẩm bổ sung:

 Dinh duong ngu coc Những Thực Phẩm Có Nhiều Vitamin C

Trái cây và rau quả tươi là nguồn cung cấp Vitamin C tốt nhất, tuy nhiên cũng có nhiều loại thực phẩm khác bổ sung lượng Vitamin C, như ngủ cốc dành cho bữa sáng. ¾ ly ngủ cốc Ralston cung cấp 69.5% mg Vitamin C, hay 77% RDA. Hai loại ngủ cốc khác của Kellogg (Complete Oat Bran Flakes và Wheat Bran Flakes) cũng như ngũ cốc nguyên hạt của General Mill đều cung cấp gần 63mg Vitamin C, gần 70% RDA. Những loại thức ăn nhẹ khác của Masterfoods Snicker’s Marathon của Mỹ cũng bổ sung một lượng Vitamin C cần thiết. Như những thanh yến mạch mật ong thì cung cấp khoảng 77.6mg Vitamin C, hay 86% RDA.

thanh vân

cảm ơn monngon vì thông tin bổ ích

Đăng nhập