Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Niên giám thần kinh học tại Đại học Harvard cho thấy rằng: Ăn quả dâu tây và việt quất giúp ngăn chặn sự suy giảm tâm thần tuổi già.
Nghiên cứu có 121.700 phụ nữ tham gia khảo sát. Khi nghiên cứu bắt đầu vào năm 1976, những phụ nữ này ở độ tuổi 30-55. Giữa 1995-2001 thì có 16.010 người trên độ tuổi 70 và được kiểm tra nhận thức 2 năm một lần. Kết quả cho thấy những phụ nữ ăn quả dâu tây và việt quất thì có thể trì hoãn được sự lão hóa của não lên tới 2,5 năm.

Theo các chuyên gia, quả dâu tây chứa nhiều dưỡng chất, nhất là các chất chống oxy hóa, có tác dụng cải thiện chức năng não và tăng cường trí nhớ.
Quả việt quất là loại thực phẩm tốt nhất dành cho bộ não, vì chúng kích thích các tín hiệu thần kinh của não. Chúng giúp bộ não chống lại stress, oxy hóa và giảm các vấn đề về trí nhớ liên quan đến tuổi tác như chứng mất trí, bệnh alzheimer.

Bệnh viện Đa khoa trực thuộc Đại học Y Harvard, các nhà khoa học Brigham và Bệnh viện Phụ sản Brigham đều cho rằng phụ nữ ăn quả việt quất và dâu tây nếu biết kết hợp vận động thể chất, duy trì các thói quen lành mạnh khác thì sẽ càng làm gia tăng lượng chất chống oxy hóa, chắc chắn sẽ giúp bản thân trong cuộc chiến ngăn chặn suy giảm nhận thức.
Nguồn từ trang: afamily