Mùa hè mẹ bầu nên ăn gì?

Thảo luận trong 'THẾ GIỚI BÁNH' bắt đầu bởi dtruongvt, 7/8/17.

  1. dtruongvt

    dtruongvt New Member

    Có một câu hỏi mà nhiều mẹ bầu hay hỏi đó là mùa hè nên ăn gì? Vì trong những ngày này thời tiết oi bức ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng. chính vì thế thực phẩm tốt sẽ giúp mẹ bầu giải tỏa cái nắng nóng mà còn bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi nữa.

    Hãy cùng https://daynauandanang.blogspot.com chúng tôi theo dõi bài viết mẹ bầu nên ăn gì và mùa hè.

    Mộc nhĩ

    Mộc nhĩ đen không chỉ là thực phẩm phòng ung thư rất tốt, mà còn có thể giúp bài trừ các chất thải trong máu và các chất gây ung thư trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Ngoài ra, mộc nhĩ đen cũng có tác dụng điều hòa lượng đường máu, giảm nồng độ cholesterol.

    Đây là một loại thực phẩm tốt cho cơ thể của mẹ bầu và thậm chí là tốt cho thai nhi.

    Đậu lăng đen

    Đây là dạng thực phẩm rất tốt cho mẹ bầu. Trong đậu lăng có chứa nhiều protein, chất xơ hoàn tan và sắt. theo nghiên cứu thì thành phần các dưỡng chất này gấp đôi so với các loại đậu khác. Ngoài ra trong đậu chứa nhiều vitamin B và kẽm.

    Đây là những chất rất quan trọng đối với phụ nữ ở tuổi sinh đẻ, phụ nữ đang mang bầu mà thiếu kẽm sẽ tăng nguy cơ sinh non.

    Đậu lăng chứa rất nhiều dưỡng chất và rất giàu chất xơ dễ tan, trong các loại thực phẩm thực vật nó đứng thứ ba về hàm lượng đạm.

    Đọc thêm: Bà bầu nên ăn trái cây gì

    Rau cần

    Trong rau cần có chứa nhiều chất dinh dưỡng phong phú như carotene, vitamin C, nicotinic acid, mannite rất tốt cho sức khỏe bà bầu.

    Ngoài ra, rau cần có vị ngọt mặn, tính hàn, là loại rau lý tưởng trong mùa hè đối với bà bầu, không chỉ có công dụng thanh nhiệt lợi tiểu, mà còn có thể giúp bà bầu giảm thấp huyết áp, có tác dụng trị liệu đối với các chứng tổng hợp cao huyết áp do mang thai và thiếu máu do thiếu sắt gây ra bộc phát bệnh tiền sản giật.

    Vừng đen

    Vừng đen chứa hàm lượng licethin, vitamin E, canxi, protein, sắt… phong phú. Đặc biệt hàm lượng vitamin E trong vừng đen rất cao, không chỉ giúp ngăn ngừa quá trình oxy hoá chất béo gây hại cho cơ thể, mà còn có tác dụng chống lão hoá, phòng ngừa xơ cứng động mạch

    Theo Y học Trung quốc thì thực phẩm này rất bổ cho thận và máu. Có thể làm chè vừng đen, hoặc ăn bột vừng đen, bột hồ đào cùng sữa tươi hoặc sữa đậu nành.

    Đọc thêm: Cách nấu cháo nghêu cho mẹ bầu

    Ngó sen

    Ngó sen là một loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng và hấp dẫn, được nhiều người ưa thích. Ngó sen khi tươi có tính hàn, vị ngọt mát,

    Ngó sen khi để sống có tính hàn (lạnh). Có tác dụng thanh nhiệt, tán ứ, làm cho hết nôn (chỉ ẩu), giải khát, giúp thanh nhiệt cho cơ thể nên rất tốt cho mẹ bầu trong những ngày nóng nực.

    Đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh đẻ thường phải kiêng những thứ sống lạnh, nhưng vẫn có thể sử dụng được ngó sen.

    Qua bài viết này, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn biết cách chọn những thực phẩm tốt trong những ngày hè nóng bực. Và với những thực phẩm này không chỉ tốt cho mẹ bầu và cả cho thai nhi.
     

Chia sẻ trang này